Thursday, March 09, 2006
:: หนังสือ 2 เล่มใหม่ของคุณวินทร์ ::
วินทร์ เลียววาริณ เขียนหนังสือเล่มใหม่อีก 2 เล่ม ซึ่งจะวางแผงปลายเดือน มี.ค. นี้

เล่มแรกมีชื่อว่า "โลกด้านที่หันหลังให้ดวงอาทิตย์" ซึ่งเป็นเป็นหนังสือภาพเล่มที่สาม ในซีรีส์ของ "หนึ่งวันเดียวกัน" และ "วันแรกของวันที่เหลือ"

ส่วนเล่มที่สอง คุณวินทร์ตั้งชื่อได้กวนโอ๊ยไม่น้อยเลย นั่นคือ: "ผู้ชายคนที่ตามรักเธอทุกชาติ พิมพ์ครั้งที่ 85"

ใครที่สงสัยว่า อ้าว! หนังสือใหม่ แต่ไฉนจึงพิมพ์ครั้งที่ 85 .. บ้าหรือเปล่า? ผมก็สงสัยเช่นนั้นเหมือนกัน และผมก็ไม่ใช่คนแรกที่สงสัย เคยมีคนสงสัยและถามคุณวินทร์ไปแล้ว คุณวินทร์ตอบอย่างน่าเตะว่า...

นวนิยายเรื่องนี้มีชื่อว่า "ผู้ชายคนที่ตามรักเธอทุกชาติ พิมพ์ครั้งที่ 85" ไม่ใช่ "ผู้ชายคนที่ตามรักเธอทุกชาติ" ที่พิมพ์ครั้งที่ 85 เพราะนี่เป็นการพิมพ์ครั้งแรกครับ

ใครอยากยกขบวนไปเตะคุณวินทร์กับผมบ้าง?

เอาหละ เอาหละ ก่อนจะไปเตะคุณวินทร์ ก็ขอโฆษณาหนังสือให้เขาซะก่อน

คุณวินทร์ให้คำอธิบายหนังสือชื่อกวนบาทาเล่มนี้ไว้ว่าเป็น...

นวนิยายวิทยาศาสตร์ รักหวานปะแล่มๆ ผสมนิยายอิงประวัติศาสตร์ ล้อเลียน เสียดสีการเมือง ด้วยอารมณ์ขันร้าย

เรื่องของโกสท์ไรเตอร์ผู้พบรักหญิงสาวคนหนึ่งกับการคลี่ปริศนาหนังสือโบราณ "นิทานอีแสบ"ที่โยงกับความลับของเขากับเธอ

ทั้งสอง ‘เคย’ รักกันมาก่อนในมิติอื่น เธอคนที่เขารักเป็นหนึ่งใน ‘เธอ’ จำนวนล้านๆ คน ในโลกมิติต่างๆ ที่ซ้อนทับกันในจักรวาล การผจญภัยของเขากับเธอเกี่ยวพันกับประวัติศาสตร์โลกเช่น การยาตราทัพข้ามโลกของอเล็กซานเดอร์มหาราชเจ็งกิสข่าน การรุกกรุงธนบุรีของอะแซหวุ่นกี้ จิตรกรรมของดา วินชี ความลับอยุธยาแตกในปี 2310 ปริศนากลุ่มดาวราศีธนู หลุมดำ และการย้ายข้ามมิติในจักรวาล

ที่โฆษณาให้ฟรีๆ นี้ไม่ใช่ว่าใจดี แต่เพราะมีผลประโยชน์ทับซ้อน เผื่อเพื่อนๆ ผ่านมาเห็นแล้วอยากจะอ่าน จะได้ไปขวนขวายหาซื้อมา ผมจะได้ขอยืมอ่านมั่ง
(น่าเสียดายจัง เว็บคุณวินทร์ไม่ยอมรับออร์เดอร์ต่างประเทศ)


Comments:
เมื่อก่อนชอบวินทร์ เดี๋ยวนี่เฉย ๆ แกมเบื่อ แถมมองว่าพี่แกเขียนเรื่องหลาย ๆ เรื่อง เกี่ยวกับคนและสังคมในลักษณะที่เหมือนว่าเอาตัวละครมาหากิน อ่านปีกแดงแล้วทำให้ีรู้สึกว่าเขาไม่ได้เข้าใจอะไรมากมายนัก พูดถึงลัทธิคอมมิวนิสต์แต่ไม่ได้เข้าใจลึกซึ้ง (อ่านคำประกาศเจตนาคอมมิวนิสต์ยังดีกว่า) แต่ที่แน่ ๆ เขาเป็นตัวแทนที่ดีมาก ๆ ของชนชั้นกลาง ปัจเจกนิยม เสรีนิยม ประมาณชิวๆ ที่มองการเมืองว่าเป็นเพียงแค่การแสวงหาผลประโยชน์ส่วนบุคคลเท่านั้น เรื่องที่เขาเขียน หลายครั้งการอ่านทำให้แนวคิดการมองโลกที่บิดเบี้ยว (อ่านคำวิจารณ์)
 
นอกจาก "ประชาธิปไตยบนเส้นขนาน" ดาวไม่เคยอ่านนิยายของคุณวินทร์ซักเรื่องนะ แต่ดาวชอบอ่านคอลัมภ์ต่างๆที่คุณวินทร์เขียน ทั้งใน GM เมื่อก่อนเหมือนเขียนให้มติชน หรืออะไรอีกเล่มเนี่ยแหละไม่แน่ใจ อ่านมาตั้งแต่ ม.ปลายแล้ว ที่สังเกตได้คือ...ความจริงใจ นักเขียนบางคน สักแต่ว่าเขียน วางพล็อต สร้างตัวละคร และก็เขียนให้บรรลุตามพล็อตที่วางไว้ แต่คุณวินทร์มีมากกว่านั้น ถ้าใครชอบอ่านนิยายจีนของกิมย้ง จะรู้ว่าตัวละครหนังจีนกำลังภายในบางตัวมีส่วนเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์จีนจริงๆ แต่บางตัวก็สมมติขึ้นมา แต่ที่กิมย้งไม่ลืมคือศึกษาประวัติศาสตร์จีนอย่างถ่องแท้เพื่อนำมาเป็นแบ็คกราวน์ เนี่ยแหละคุณสมบัติของนักเขียนที่จริงใจ คือต้องทำ research ก่อน แล้วงานเขียนของคุณวินทร์ก็สื่อให้รู้ว่า เค้าจริงใจ จริงๆ (ในความคิดของดาวนะ ซึ่งอาจจะถูกหรือไม่ถูก เพราะว่าดาวไม่ได้ตามงานคุณวินทร์ทุกเล่ม)

นอกจากคุณวินทร์แล้ว ดาวก็โปรดคุณปราบดามากๆ ชอบความประหลาดในตัวคุณคุ่น(ไม่ได้ด่านะ ชม) และดาวก็ชอบงานเขียนของคุณวรพจน์ พันธ์พงศ์ ไม่รู้ม็อกเคยอ่านหรือเปล่า ชอบการเปรียบเปรยของเค้า อ่านแล้วอมยิ้มทุกที

ส่วนเรื่องใหม่ของคุณวินทร์ก็น่าสนใจดี นึกว่าจะเป็นเกี่ยวกับ google ซะอีก 555 แต่ไว้กลับเมืองไทยจะหาอ่านนะ ขอบใจนะม็อกที่แจ้งข่าว
 
อุ๊ย เจอแฟนคุณหนึ่ง วรพจน์ด้วยแฮะ ดีใจจัง :)

ว่าแต่...'นิทานอีแสบ' มาอีกแล้วหรอคะ หุหุ

AimIsMad
 
เพิ่งอ่านจบค่ะ
ชอบมากๆ
 
น่าสนใจจัง :)
เราชอบหนังสือภาพเค้านะ เป็นคนไอเดียดีมากๆคนนึงเลย :)
 
ล่าสุดผมได้หนังสือทั้งสองเล่มมาแล้ว โดยคุณ no-i ผู้ใจดีให้มาเป็นของขวัญวันเกิด

ดูภาพได้ที่
http://mockpix.blogspot.com/2006/04/im-feeling-lucky.html

ผมอ่านจบทั้งสองเล่มแล้ว ใครอยากยืมอ่านติดต่อได้นะครับ :)
 
Post a Comment



<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?