Wednesday, June 14, 2006
:: รับปริญญา + ท่องเที่ยว + ย้ายบ้าน + เริ่มงานใหม่ ::
หลังจากที่ห่างหายไปนาน บัดนี้ก็ถึงเวลาอันสมควรที่ผมจะมาทักทายกับท่านผู้อ่านอีกครั้ง ช่วงที่ผ่านมานั้นเป็นช่วง รับปริญญา + ท่องเที่ยว + ย้ายบ้าน + เริ่มงานใหม่ จึงไม่แทบไม่มีเวลามาทำกิจกรรมออนไลน์สักเท่าไหร่ จะว่าไปที่บ้านใหม่ของผมก็เพิ่งจะมีอินเตอร์เน็ตใช้เป็นของตัวเองได้เพียงสี่วันเท่านั้นเอง

เนื่องจากมีเรื่องที่ต้องมา "เล่าสู่กันฟัง" มากมาย แต่มีเวลาแสนน้อยนิด จึงจะเล่าแต่ละเรื่องโดยสังเขปดังต่อไปนี้

[1] งานรับปริญญา: หลังจากที่ตรากตรำ+นั่งอู้ มานานสี่ปี ผมก็ได้รับปริญญา(ตรี; สาขา Computer Science) จาก Carnegie Mellon University มาหนึ่งใบ เคยได้ยินกวีบางท่านกล่าวไว้ว่า "...ฉันหวังเก็บอะไรไปมากมาย แต่สุดท้ายให้กระดาษฉันแผ่นเดียว" บทกวีบทนี้ไม่เป็นจริงสำหรับบัณฑิตคาร์เนกี้เมลล่อน เพราะผมได้มามากกว่ากระดาษหนึ่งแผ่น -- ผมยังได้ซองสำหรับใส่กระดาษแผ่นนั้นมาด้วย

[2] ท่องเที่ยว: ผมและครอบครัว (คุณแม่ พี่โม่) ได้ไปท่องเที่ยวเมืองสวยๆ ต่างๆ มากมาย อาทิ Washington DC, Los Angeles, Santa Barbara, และ San Francisco ... งานนี้ผมขับรถสนุกมาก หรือต้องเรียกว่ามากเป็นพิเศษด้วยซ้ำ เพราะระยะทางแต่ละ 100 ไมล์ ผมจะขับไป 150 ไมล์ (หลง 25 ไมล์, ขับกลับอีก 25 ไมล์)

[3] ย้ายบ้าน: ตอนนี้ผมย้ายมาอยู่ที่ 420 RIVER SIDE CT APT 202, SANTA CLARA, CA 95054 ส่วนเบอร์มือถือยังเป็นเบอร์เดิม บ้านหลังนี้มีสองห้องนอน อยู่กันสามคน รูมเมทคือ พี่เหลา (จากสวนกุหลาบฯ) และชิน (จากค่ายคอมฯ โอลิมปิก) ผมนอนในห้องรับแขก แต่ซื้อม่านจาก IKEA มากั้นเอาไว้เป็นเหมือนห้องห้องหนึ่ง (ดูไปดูมาเหมือนกับม่านรูดซะงั้น)

[4] เริ่มงานใหม่: ตอนนี้ผม "ฝึกงาน" (intern) อยู่ที่ Google ณ เมือง Mountain View ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผมไปราวๆ 10 ไมล์ ผมทำงานในส่วนของ Billing and Payment System ... ฟังชื่อแผนกแล้วเหมือนกับว่าเขาจะจ้างไปนับสตางค์ แต่จริงๆ แล้วเขาจ้างไปเขียนโปรแกรม แต่ โอ้! ภาระของผมยังมีมากกว่านั้น ตั้งแต่เช้าก็ต้องมาทานอาหารเช้า(ฟรี) [6-9:30am] ตอนเที่ยงก็ต้องทานอาหารเที่ยง(ฟรี) [12-3pm] และตอนเย็นก็ต้องทานอาหารเย็น(ฟรี)อีก [6:30-9pm] แถมระหว่างวันก็ยังต้องทานขนมขบเคี้ยว โค้ก ไอติม น้ำผลไม้ ชา กาแฟสตาร์บัคส์ (ฟรี) อีกเยอะแยะ โอย.. เหนื่อยแทบตาย โอ้ๆๆๆ ไม่ใช่แค่นั้น ตอนวันเสาร์-อาทิตย์ บางครั้งผมยังต้องขับรถเข้ามาที่ทำงาน เนื่องจาก i) ขนมหมดบ้าน ก็เลยต้องมานั่งทานขนม (ฟรี) หรือ ii) เสื้อผ้าหมด ก็เลยต้องเอาผ้ามาซัก (ฟรี, พร้อมน้ำยาซักผ้า/แผ่นปรับผ้านุ่ม) ... ผมเหนื่อยมากจนบางครั้งต้องไปหยิบ scooter (ให้ยืมฟรี) มาขี่เล่นชมวิวรอบๆ บริษัทเพื่อเปิดหูเปิดตา

เห็นไหมครับว่างานผมหนักขนาดไหน เพราะอย่างนี้เองจึงไม่ค่อยมีเวลามาเขียนบล็อก ขอท่านผู้อ่านโปรดให้อภัย :P

ง่วงแล้วครับ ต้องรีบเข้านอน พรุ่งนี้กะจะตื่นเช้า ต้องรีบไปทำงานก่อน 9 โมงครึ่ง ไม่งั้นเดี๋ยวไปกิน omelette (ฟรี) ไม่ทัน .. ขี้เกียจทาน cereals (ฟรี) แล้วครับ บ๊ายบาย :D

Comments:
ทำงาน"หนัก"ขนาดนี้ สงสัยมวลจะแปรผันตรงกับปริมาณงานที่ทำแฮะ :P

ปล. ประมาณ 5 ทุ่มคืนนี้(ที่เมืองไทย) ทีม Plasma-Z จากไทยจะลงฟาดแข้ง(= AI+vision ??)กับ CMDragons จาก CMU ในการแข่งขัน World Robocup 2006 ที่เยอรมัน ขอเชิญร่วมลุ้นด้วยใจระทึก...

ติดตามผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการได้ที่
www.robocup.org

และผลการแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการ(แต่เร็วกว่าเพราะ update กันผ่าน msn) ได้ที่ http://www.intania85.org/phpBB/viewtopic.php?t=61&sid=70d6be1a9f3bf88e6437c2b75d1697c4

AimIsMad
 
ha ha ha :P มาขำม็อค
 
เหงอะะ??? พี่น้ำตาลขำโดยไม่ชี้แจงเหตุผล
 
ขำคนทำงาน น้่่าาาากหนัก อยากทำงานหนักบ้างจัง :P

ระวังตัวหนักเหมือนงานเด้อ hee hee
 
Post a Comment



<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?