Saturday, June 25, 2005
:: ปฏิบัติการหมูๆ ::
เมื่อ 2-3 วันที่แล้วนั่งดูทีวีช่อง 43 เป็นรายการ Maximum Exposure ซึ่งเป็นรายการที่นำภาพบันทึกวิดิโอของเหตุการณ์จริงที่น่าตื่นเต้นมาให้ดู วันนั้นเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Hero ในสถานการณ์ต่างๆ

หนึ่งใน hero ที่เขานำเสนอเป็นกลุ่มของตำรวจ/พนักงานดับเพลิง/หน่วยกู้ภัย ของเมืองเมืองหนึ่ง ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกหมูเข้าไปติดอยู่ภายในอุโมงค์เนื่องจากกรงหมูที่บรรทุกมามีความสูงเกินกว่าความสูงของอุโมงค์

กรงหมูชั้นบนสุดนั้นถูกเบียดแน่นกับเพดานของอุโมงค์จนรถขยับไม่ได้ เจ้าหน้าที่ก็ต้องพยายามตัดกรงเหล็กชั้นบนสุดออกมา การตัดนั้นก็ทำให้มีสะเก็ดไฟกระเด็นไปโดนลูกหมูบางตัวได้รับความบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ก็ใจดีเอาเสื้อคลุมกันความร้อนของตัวเองไปห่มลูกหมูไว้ จะได้ไม่ถูกสะเก็ดไฟ ในที่สุดปฏิบัติการตัดกรงหมูก็เสร็จเรียบร้อย รถคันนั้นสามารถเคลื่อนที่ออกมาจากอุโมงค์ได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตามมีลูกหมูตัวหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ และกรงบางกรงก็เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงใจดีช่วยนำลูกหมูแสนน่ารักมาบรรทุกซ้อนท้ายไว้หลังรถมอเตอร์ไซค์

ถึงตอนนี้ เสียงผู้บรรยายในรายการเงียบไปแวบหนึ่ง ราวกับว่าจะให้คนดูคิดต่อไปว่า เจ้าหน้าที่นั้นใจดี อุตส่าห์จะพาหมูไปส่งโรงพยาบาล

แล้วเขาก็พูดขึ้นมาว่า ...
"The pig made it safely to the slaughter house, and he's probably thinking 'dude, thanks for ... nothing!'"
แปลเป็นไทย
"และหมูตัวนั้นก็เดินทางไปถึงโรงฆ่าสัตว์โดยสวัสดิภาพ และมันคงคิดว่า 'เพื่อนเอ๋ย ขอบคุณเหลือเกินที่ไม่ได้ช่วยอะไรฉันเลย!'"

ผมขำก๊ากลั่นบ้าน คุณขำไหม? ผมขำไปได้สักพักก็รู้สึกผิดๆ เหมือนกันที่ขำ เพราะจริงๆ แล้วมันออกจะเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับหมูตัวนั้นจะตายไป แต่ก็นั่นแหละ อย่าแสร้งทำเป็นสงสารเลยถ้าคุณยังกินหมูอยู่ทุกวี่ทุกวัน

This page is powered by Blogger. Isn't yours?