Sunday, April 10, 2005
:: พระเจ้า ::
คุณเชื่อไหมว่าพระเจ้ามีจริง?

ผมเองไม่เคยเชื่อและยังไม่เคยคิดจะเชื่อ นอกจากนี้ผมยัง "เคย" คิดมาโดยตลอดว่าเรื่องพระเจ้านี้เป็นเรื่องงมงาย เป็นเรื่องไร้สาระ เป็ํนการ์ตูนที่หลอกเด็ก หลอกผู้ใหญ่ มาได้ทุกยุคทุกสมัย นับเป็นเวลากว่าสองพันปี

จนถึงเมื่อสองสามวันมานี้ผมคิดใหม่แล้ว เปล่าครับ... ผมยังไม่ได้เชื่อว่ามีพระเจ้า แต่ผมเปลี่ยนทัศนคติต่อทฤษฎีแห่งความมีจริงของพระเจ้าไปแล้วต่างหาก

วันนั้นผมกำลังจะเดินมารอรถเมลล์กลับบ้าน ผมได้พบกับคุณลุงหน้าตาใจดีและคุณเพื่อนร่วมโรงเรียนคนหนึ่่ง สองคนนี้เคยคุยกับผมมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นคือเมื่อหนึ่งปีที่แล้ว

[หมายเหตุ: บล็อกรายการนี้ผมเขียนไม่จบ กะว่าจะมาเขียนต่อแต่ก็ดันขี้เกียจเขียน ดังนั้นก็ขออณุญาตปล่อยคาราคาซังไว้อย่างนี้ก็แล้วกัน]

Comments:
Come back and finish it, dude.
 
Post a Comment



<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?